Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020

HOẠT ĐỘNG 3: KỸ NĂNG VIẾT MAIL HOÀN HẢO


    Như các bạn đã biết trong quá trình học môn Kĩ năng làm việc trong môi trường nhóm thì cả lớp chúng ta đã được cô giao và chỉ cách để làm sao viết một email hoàn thiện gửi cho sếp của mình khi mình có việc bận hay xảy ra sự cố mà muốn nghỉ hay vắng mặt trong buổi họp.
   
     Dưới đây là bài làm sao khi tham khảo hướng dẫn của cô.
    Sau khi xem hướng dẫn của cô và hoàn thành bài tập này bằng cách viết thành một email hoàn chỉnh thì em đã biết thêm nhiều mẹo và thông tin bổ ích khi viết một email cho người quản lý của mình như: Tên email phải nghiêm túc và không quá dài; phải biết sử dụng các công cụ CC và BCC; tiêu đề không quá dài và không viết tắt; đọc lại thật kỹ trước khi gửi; dùng reply/ reply all/ forward để trả lời không nên tạo thêm email lới cho 1 vấn đề;...
   
     Qua bài tập này lỗi duy nhất bản thân em mắc phải mà được cô chỉ ra là việc xuống dòng sau mỗi dấu chấm câu quá nhiều làm cho người đọc ngắt đoạn quá nhiều và làm cho email dài ra. Trong tương lai em sẽ cố gắng khắc phục lỗi này cũng như áp dụng thuần thục các kĩ năng mà mình đã học được qua bài học để áp dụng trong công việc sau này.
    




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐÔI NÉT GIỚI THIỆU VỀ NHÓM

Nhóm được lập với 3 thành viên, chúng mình đều là sinh viên năm 2, khóa K18 hiện đang  theo học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại trường. Tr...