Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

HOẠT ĐỘNG 2: TRANG PHỤC CÓ QUAN TRỌNG TRONG GIAO TIẾP?

    Trong hoạt đồng lần này thì mục tiêu đặt ra là sinh viên phải xác định đươc trang phục của bản thân đối với công việc sau này và nêu ra được lí do vì sao trang phục đó lại phù hợp đối với bản thân mình.

    Thông qua mục tiêu hoạt đồng lần này giảng viên đã cung cấp cho bản thân sinh viên một số tài liêu nói về quy chuẩn của trang phục cho từng môi trường làm, cùng với các công cụ tìm kiếm trên mạng và hỏi trực tiếp giáo viên thông qua buổi học online thì sau đây chính là bài làm của bản thân em:

Vì sau này em tốt nghiệp ra trường với tư cách là một kĩ sư ô tô nên sẽ cần tới 2 trang phục ở nơi làm việc. Nếu em làm những công việc liên quan đến thiết kế, sổ sách hay giới thiệu cũng như  bán mặt hàng ô tô thì em sẽ chọn trang phục như bên cạnh đây.

Lí do chọn trang phục này:Phù hợp với độ tuổi, màu sắc dịu mắt không quá nổi bật cũng không quá chìm.Quần kaki để tạo sử thoải mái khi hoạt động, ống quần bó hơi bó nhẹ, chất vải co giãn vừa phải để tránh trường hợp rách hay bung đường chỉ khi cúi gập người.Áo sơ mi tay dài có thể linh hoạt buông hoặc vén tay áo xuống.Chất vải cotton pha nilon để thoang mát nhưng cũng giảm phần nào mồ hôi thấm vào áo để lộ nhưng vết thấm mồ hồi khó coi.Giày da , thắt lung và tất tối màu phù hợp với nơi làm việc nghiêm túc.

Nếu em làm việc trong môi trường xưởng, kho thì em sẽ chọn trang phục sau.

 Lí do chọn trang phục màu tối khó dơ hơn, hoải mái, hơi rộng nhưng có các miếng dán để điều chỉnh độ nới chặt phù hợp với từng công việc. Chất vải dày nhưng may với độ dày của các sợi vải vừa phải để có thể thoáng khí.Nhiều túi và cần thiết nhất hai túi hộp ở đầu gối phải to để có thể đựng các thứ như quyển sổ nhỏ, máy đo đa năng cầm tay, thước cuộn,…Ở mỗi nút đều có cúc để không làm rơi các đựng ở trong.Có các miếng phản quang để đảm bảo đủ tiêu chuẩn bảo hộ lao động.Đi giầy thể thao tối màu hoặc giày bảo hộ tùy thuộc vào nới làm việc trong xưởng hay ở kho thiết bị dụng cụ.

    Qua bài học và bài tập này em đã biết phần nào cách chọn trang phục mặc sao cho phù hợp với thoải mái nhất đối với từng công việc sau này mà em sẽ làm.Việc có được một trang phục hoàn hảo sẽ giúp cho bản thân cảm thấy phần nào tự tin hơn và gây cảm tình với đồng nghiệp hoặc cấp trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐÔI NÉT GIỚI THIỆU VỀ NHÓM

Nhóm được lập với 3 thành viên, chúng mình đều là sinh viên năm 2, khóa K18 hiện đang  theo học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại trường. Tr...