Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

HOẠT ĐỘNG 1: VẼ TRANH MIÊU TẢ ƯỚC MƠ CỦA BẢN THÂN

    Trong hoạt động đầu tiên này mục tiêu mà giáo viên đặt ra cho mình trước tiên là hình dung xem ước mơ của bản thân mình là cái gì, sau khi xác định được rồi thì chúng ta cố gắng phác thảo nó ở trên một tờ giấy đồng thời cũng yêu cầu chúng ta phải lập luôn một bản kế hoạch sơ lược mà bản thân cho là hướng đi trong xây dưng nền móng cho việc thực hiện ước mơ trong tương lai.
    
    Trước hoạt động này em cũng phải công nhận rằng bản thân mình có chút không xác định được ước mơ ước muốn của mình một cách rõ ràng qua đó có lẽ nó đã làm cho bản thân em cảm thấy thiếu đi một phần động lực trong học tập vì không có một mục tiêu nào để mà phấn đấu hay cố gắng cả. Nhưng trong quá trình làm hoạt động này sau khi tìm hiểu cũng như làm một số bài test thú vị trên mạng thì em đã phần nào xác định được ước mơ của mình sau này. Sau đây em xin trình bày bức tranh sơ lược về ước mơ của bản thân em và cùng với nó là một bản kế hoạch nhằm đạt được nó:

 Để đạt được ước mơ về những thứ  vật chất có giá trị như trong tranh hay nói bao quát là đạt được những thành công trong cuốc sống tương lai thì các điều em phải làm là:

Điều đầu tiên em cần làm là xác định cụ thể ước mơ của mình là gì, không được quá hão huyền mơ tưởng mà phải có cái nhìn thực tế ( ví dụ: ước mơ sau này làm phi công nhưng trên thực tế thể chất và thể trạng không đáp ứng thì ước mơ vẫn mãi là ước mơ trong giấc ngủ) từ đó em có thể tìm cách để biến nó thành sự thật.Phải biến ước mơ của mình thành một mong muốn cháy bỏng hay thành một niềm đam mê hay mục tiêu trong tim mình, một quyết tâm mạnh mẽ để thực hiện được ước mơ sẽ làm tăng thêm sự tự tin và giúp mình vượt qua những giai đoạn tồi tệ .Em sẽ cần phải tạo ra một kế hoạch bao quát cho việc hoàn thành các mục tiêu của mình. Sau đó thì bắt tay ngay vào thực hiện từng bước kế hoạch đã vạch ra.

Đối với thời sinh viên của em như hiện nay thì việc quan trọng nhất phải thực hiện là trau dồi kiến thức, nâng cao ý thức bản thân, trao đổi học hỏi biết lắng nghe tiếp thu song song với việc học đó là phải biết tạo những tập tính tốt như kỷ luật, chăm chỉ, biết giữ lời, tôn trọng bản thân và người khác,tập tính độc lập không nên quá phụ thuộc vào người khác,…cùng với đó nếu có điều kiên về thời gian và tiền bạc thì nên học tập thêm các kĩ năng làm việc khác có thể phục vụ cho công việc trong tương lai.

Đồng thơi trong quá trình học tập đó chúng ta phải biết tự chăm sóc, rèn luyện sức khỏe cho bản thân, phải biết tự tạo ra những khoảng thời gian phù hợp để cho cơ thể và tinh thần nghỉ ngơi bởi vì một cơ thể khỏe mạnh một tinh thần thoải mái thì mới đạt được hiệu quả làm việc cao.Luôn luôn phải biết giữ vững sự tự tin, muốn thành công trong việc biến ước mơ thành sự thật, thì bản thân không  được trở thành một kẻ tiêu cực mỗi khi có cái gì đó không được như ý hoặc gặp trở ngại dường như không thể vượt qua mà bản thân phải luôn ngẩng cao đầu, tin vào chính mình và bước về phía trước.Phải biết học tập từ thất bại và lắng nghe những lời chỉ trích mang tính xây dựng để có thể tiến bộ mà tiến lên ngày một vững chắc hơn.

    Qua hoạt động này em phần nào giúp em xác định được ước mơ của mình và sơ lược định hướng các kế hoạch tương lai cũng như các mục tiêu cần đạt trong quá trình xây dựng  ước mơ của mình như bức tranh vẽ bên trên. Tăng thêm phần tự tin cũng như sự chính xác trong con đường học vấn để phục vụ cho công việc tương lai để vùn đắp ước mơ sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐÔI NÉT GIỚI THIỆU VỀ NHÓM

Nhóm được lập với 3 thành viên, chúng mình đều là sinh viên năm 2, khóa K18 hiện đang  theo học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại trường. Tr...