Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

HOẠT ĐỘNG 4: KỸ NĂNG GIAO TIẾP

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng trong thế kỷ 21. Đó là những quy tắc, nghệ thuật, cách ứng xử, đối đáp được đúc kết qua kinh nghiệm thực tế hàng ngày giúp mọi người giao tiếp hiệu quả, thuyết phục hơn. Kỹ năng giao tiếp là mắt xích quan trọng trong các kỹ năng chúng ta cần học hỏi và hoàn thiện để đạt hiệu quả tương tác với các đối tác, khách hàng.

Từ trước đến nay, chúng ta thường khi gặp gỡ người khác ( người lớn, thầy cô, bạn bè ) sẽ thưa cô,thầy, bác, sẽ gọi tên kèm theo câu hỏi thăm hay nụ cười. Cho thấy chúng ta là người lễ phép, hoà đồng và thân thiện. Nhưng đối với đối tác, khách hàng thì không thể nào làm những điều tương tự. Để thể hiện sự lịch sự và tôn trọng với họ yêu cầu chúng ta phải hiểu rõ các kỹ năng giao tiếp( bắt tay, chào hỏi, đưa danh thiếp, giao tiếp qua điện thoại,..) để gây được thiện cảm và dễ dàng đi vào công việc hơn.

Sau đây là những kiến thức mà nhóm mình học được:

Trước đây chưa từng làm việc với đối tác hay khách quan quan trọng nên chúng tôi chưa từng biết bắt tay như thế nào là đúng cách. Từ tư thế đứng, khoảng cách, đưa tay như nào thì kiến thức sẵn có hoàn toàn là một con số 0.

Giao tiếp qua điện thoại, chúng ta dùng từ “alo” và thế là bắt đầu nội dung câu chuyện. Sau bài học này ta biết được và sau này khi giao tiếp với khách hàng sẽ cần giới thiệu về tên, chức vụ, mục đích rồi mới thông báo nội dung.

Các thành viên gặp mặt nhau và bàn nội dung, kịch bản để quay video. Trong buổi trao đổi đó có rất nhiều điểm bất đồng ý kiến với nhau, mỗi người một ý kiến tuy làm cho buổi trao đổi mang tính gây gắt nhưng qua đó nhìn thấy được ai trong 4 người đều cố gắng nói lên quan điểm và đóng góp ý kiến xây dựng bài.

Khi đã tìm hiểu và thực hiện nhóm mình xin gửi đến các bạn một đoạn clip ngắn về kỹ năng giao tiếp. Mời các bạn cùng xem và đưa ra nhận xét cho nhóm mình nhé.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của nhóm mình!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐÔI NÉT GIỚI THIỆU VỀ NHÓM

Nhóm được lập với 3 thành viên, chúng mình đều là sinh viên năm 2, khóa K18 hiện đang  theo học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại trường. Tr...