Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

HOẠT ĐỘNG 5: BẠN SẼ GIẢI QUYẾT NHƯ THẾ NÀO KHI BỊ SẾP "ĐÌ"?


            “Nhân viên không rời bỏ công ty, họ chỉ rời bỏ người lãnh đạo”. Có lẽ câu nói này đã lột tả được hết những mâu thuẫn muôn thủa giữa ông chủ và người làm thuê.

    Ngày nay chúng ta vẫn hay thường bắt gặp, nghe kể hay là chính bản thân chúng ta cũng gặp phải tình huống bị sếp “Đì’’. Trong khi bạn cũng làm khối lượng công việc như bao người khác, mặc dù bản thân đã cố gắng làm việc chăm chỉ nhưng luôn nhận lại là những lời phàn nàn, trách mắng của cấp trên khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản và không hứng thú trong công việc. Vậy bạn sẽ chọn từ bỏ hay tiếp tục với công việc?

              Trong kỳ nghỉ dịch dài, lớp học online của chúng tôi vẫn diễn ra đều đặn. Sau cuối buổi học  về “Kỹ năng giao tiếp” chúng tôi được giảng viên giao cho chủ đề này và làm việc theo nhóm. Chúng tôi đã gặp khó khăn và học được điều gì sau bài tập nhỏ này?

              Đầu tiên, 
nhóm xin chia sẻ những khó khăn khi giải quyết vấn đề như sau: 

              Do chưa từng gặp mặt nhau trên lớp hay biết trước nhau chỉ nên các thành viên trong nhóm đã rất vất vả để tìm được nhau và lập thành 1 team 5 thành viên. Thời gian tập họp đủ tất cả các thành viên là khoảng 1 tuần lễ. 

              Nhóm có 5 thành viên nhưng trong khi làm việc thì có một thành viên lại không chịu làm gì cả, không đóng góp ý kiến, công sức, cũng không thèm rep tin nhắn của nhóm nên cả nhóm đã họp và quyết định loại bỏ thành viên này ra khỏi nhóm( chính thức còn 4 thành viên). Cho nên lượng công việc chia ra trước đó bị tăng lên phải tiến hành chia lại.

              Bên cạnh những khó khăn, nhóm mình đã tìm ra được những kinh nghiệm cho bản thân:

              Thứ nhất, Có cơ hội tìm hiểu thêm một vấn đề mới trong cuộc sống để có kỹ năng làm nền tảng cho sau này.

              Thứ hai, Làm việc nhóm thì mọi người chúng tôi cùng nêu lên ý kiến và quan điểm liên quan đến chủ đề rồi trao đổi lựa chọn cái hợp lý nhất.Một cái đầu suy nghĩ sẽ không bằng nhiều cái đầu cùng suy nghĩ.

              Thứ ba, Mang lại hiệu quả công việc cao hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn khi làm việc độc lập bởi vì không có ai hoàn toàn hoàn hảo. Có người lãnh đạo giúp cho nhóm hoạt động hiệu quả, đốc thúc quản lí tiến độ làm việc của nhóm.

               Cuối cùng, nhóm mình nhận xét về hoạt động này mong bạn đọc góp ý cho nhóm mình thêm những kiến thức bổ ích để nhóm mình càng hoàn thiện hơn:
               
               Qua bài tập là cách mà chúng tôi trực tiếp tìm hiểu kỹ năng giao tiếp với người quản lí hay sếp của mình, đây lại là cơ hội tích lũy tích lũy kiến thức cũng như kỹ năng giao tiếp để sau này ra làm việc sẽ và nên tuân theo nếu bản thân gặp phải tình huống trên. Cũng qua bài tập này chúng tôi  được rèn luyện thêm kỹ năng giải quyết vấn đề trong lúc tìm động đội và lại có thêm cơ hội một lần làm việc nhóm. Mang lại sức mạnh tuyệt đối từ việc hiểu nhau, thông cảm và giúp đỡ lẫn nhau giúp kết quả đạt được tốt hơn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐÔI NÉT GIỚI THIỆU VỀ NHÓM

Nhóm được lập với 3 thành viên, chúng mình đều là sinh viên năm 2, khóa K18 hiện đang  theo học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại trường. Tr...